Thaipat Institute

GRI Certified Training Partner นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2556

รู้จัก    CG   ¦   ESG   ¦   CSR   ¦   CSV   ¦   SD   ¦   SE   ¦   SB

ESG Sandbox


ESG Sandbox เป็นความริเริ่มของสถาบันไทยพัฒน์ เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มทำงานร่วมกับภาคเอกชน ในการสร้างระบบนิเวศแห่งความยั่งยืน ด้วยการพัฒนาโครงการที่ใช้ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งมีแนวโน้มที่ก่อให้เกิดความพลิกผัน (Disruption) ด้านความยั่งยืนในอนาคต และเปิดโอกาสให้องค์กรที่เข้าร่วมสามารถใช้ประโยชน์จากโครงการที่อยู่ใน Sandbox ก่อนองค์กรอื่น ๆ โดยโครงการที่อยู่ในระหว่างริเริ่ม ประกอบด้วย

ESG Meter มาตรวัดความยั่งยืนขององค์กร
ESG Footprint รอยเท้าความยั่งยืนในสายอุปทาน
ChatESG สื่อความยั่งยืนด้วยฐานปัญญาประดิษฐ์ (AI)

หน่วยงานที่ต้องการใช้ประโยชน์จากโครงการต่าง ๆ ใน ESG Sandbox ของสถาบันฯ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างระบบนิเวศแห่งความยั่งยืน สามารถแสดงความจำนงเข้าร่วม ESG Sandbox ได้ใน 3 ระดับ

สมาชิก (Member)

-สิทธิประโยชน์ในการทวนสอบ (Verify) ข้อมูล ESG ประจำปี ในประเด็นที่องค์กรสมาชิกได้ดำเนินการและที่ควรดำเนินการ (Gap) ตามประเด็นด้าน ESG ที่เป็นมาตรฐานสากล
-สิทธิการเข้าร่วม AMA Session เพื่อรับทราบความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ด้าน ESG และความคืบหน้าของโครงการใน ESG Sandbox ประจำทุก ๆ 2 เดือน ตลอดอายุสมาชิก

ผู้อุปถัมภ์ (Sponsor)
ผู้ให้ทุน (Funder)

-สิทธิประโยชน์ที่องค์กรระดับผู้อุปถัมภ์ (Sponsor) ได้รับ และ
-สิทธิการเข้าร่วมโครงการ ChatESG ในการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาพัฒนาฐานความรู้ด้าน ESG ของกิจการ เพื่อใช้ในการสื่อสาร การประมวลข้อมูล ESG ให้เชื่อมโยงกับมาตรฐานการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ (ESG Data Mapping) อาทิ GRI, TCFD, IFRS และการจัดทำรายงานความยั่งยืนแบบอัตโนมัติ